Thời Sự

Nghị Quyết Mới Về Giảm Thuế Cho Cá Nhân và Doanh Nghiệp Trong Năm 2026-2027

admin

2026-09-02 · schedule 4 phút đọc

Nghị Quyết Mới Về Giảm Thuế Cho Cá Nhân và Doanh Nghiệp Trong Năm 2026-2027
health_and_safety

Lưu ý: Nội dung mang tính tham khảo, không thay thế tư vấn y khoa. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi áp dụng.

Vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã kí xác nhận Nghị quyết 43/2026/QH16, một quyết định quan trọng về chính sách thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp. Điều này đánh dấu một bước đi mạnh mẽ nhằm hỗ trợ cá nhân và tổ chức trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Theo nội dung của Nghị quyết, Quốc hội đã đồng ý giảm 30% thuế thu nhập cá nhân cho các cá nhân cư trú có doanh thu hàng năm trong hai năm 2026 và 2027 không vượt quá 10 tỷ đồng. Đây được xem là một biện pháp hữu ích nhằm khuyến khích sự phát triển kinh doanh nhỏ và vừa. Cảnh Báo Từ Thiên Tai: Hậu Quả Nghiêm Trọng Của Lũ Quét T…

Giảm 30% thuế thu nhập cá nhân, doanh nghiệp trong năm 2026-2027- Ảnh 1.

Ảnh minh họa do AI tạo.

Chính sách này cũng sẽ áp dụng cho các doanh nghiệp được thành lập theo các quy định của pháp luật Việt Nam, nhằm giảm gánh nặng thuế cho những doanh nghiệp có doanh thu hàng năm trong mức 10 tỷ đồng. Việc cắt giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp trong hai năm tới sẽ góp phần hỗ trợ tài chính cho các tổ chức này phát triển bền vững.

Ngoài ra, Nghị quyết cũng nêu rõ các doanh nghiệp hình thành từ việc chia tách sẽ không được áp dụng giảm thuế nếu tổng doanh thu của các doanh nghiệp sau khi tách vượt qua 10 tỷ đồng trong hai năm nêu trên.

Đối với những doanh nghiệp đã nhận ưu đãi thuế theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm thuế sẽ được tính trên số thuế phải nộp sau khi trừ đi các khoản ưu đãi hiện có.

Việc triển khai giảm thuế này có mục tiêu rõ ràng là nhằm hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp có quy mô nhỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho họ trong việc khôi phục và phát triển kinh doanh. Nghị quyết này sẽ có hiệu lực từ ngày 24/8/2026 và sẽ được áp dụng cho kỳ tính thuế trong năm 2026 và 2027.

Nhìn từ góc độ vĩ mô, việc áp dụng những biện pháp này không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ mà còn có thể giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế tổng thể, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và khuyến khích đầu tư. Điều này sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại.

Để hiểu rõ hơn về chính sách thuế và sự ảnh hưởng của nó đến người dân và doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết trong các bài viết khác như Điểm Nhấn Về Quá Trình Di Chuyển của Bão Số 5 và Nguyên Nhân Hiện Tượng Dị Thường và Khám Phá Nguyên Nhân Hai Công Dân Trung Quốc Nhập Cảnh Bất Hợp Pháp Vào Việt Nam.

Giảm 30% thuế thu nhập cá nhân, doanh nghiệp trong năm 2026-2027- Ảnh 2.Quốc hội thông qua giảm 30% thuế thu nhập cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ

SKĐS – Quốc hội thông qua giảm 30% thuế thu nhập năm 2026, 2027 cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp có doanh thu không quá 10 tỷ đồng.

Tác giả

admin

Biên tập viên chuyên mục sức khỏe & đời sống, tận tâm mang đến những thông tin chính xác và hữu ích cho bạn đọc.